Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tinh dầu dừa bị rắn có dùng được không

Tinh dầu dừa bị rắn có dùng được không
dầu dừa từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để mua được dầu dừa thì không phải ai biết chính xác, là vì tinh dầu dừa khi mà bị pha cùng các chất tạp thường tạo ra những công dụng phụ không mong muốn.
Rất nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da sau khi sử dụng dầu dừa nguyên chất để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất này không đảm bảo, hay bị thêm các loại phụ gia trong lúc chế biến.
Nhiều nhà nghiên cứu cho hay, để mà thu được 1 lít tinh dầu dừa nguyên chất cần khoảng chừng 13 đến 15 trái dừa tươi. Cứ 2 - 3 quả dừa còn tươi mới cho khoảng độ một kg cơm dừa, và một kg cơm dừa này chỉ chiết ra từ một trăm - một trăm năm mươi ml dầu dừa Natural Shop.
Thế nhưng, để mà chiết xuất dầu dừa ép lạnh, nhiều xưởng chạy theo Phương pháp cổ điển sẽ thu dừa, sấy khô rồi đưa vào máy nấu hay ép. Sản phẩm ra được lên tới cả chục tấn một tháng. Rồi sau đó, sản phẩm dầu thô này sẽ được đưa vào trong một hệ thống lọc lại, pha thêm cùng phụ gia để mà sản phẩm tinh dầu cuối cùng đẹp mắt và có mùi thơm dễ chịu. Nhưng loại dầu đó đặc biệt chỉ nên dùng trên body, hạn chế tiếp xúc với các phần da dễ bị tổn thương như vùng mắt… mà tuyệt đối đó là không nên dùng ăn uống.
Bây giờ, Natural Shop là nơi cung cấp sản phẩm dầu dừa nguyên chất, được chiết theo cách cao cấp nhất hiện nay đó là phương thức ly tâm.
Phần cơm dừa khi đã được rửa sạch được cho vào thiết bị ly tâm, quá trình khép kín toàn bộ, nhiệt độ luôn được duy trì ở dưới 30 độ xê.
Quy trình này có những ưu điểm vượt trội đó là, toàn bộ đều hoàn toàn khép kín kể từ khi cơm dừa được đưa vào máy cho tới khi sản phẩm dầu dừa được tách ra ngoài, trong toàn bộ lọc, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức thấp nên những dưỡng chất trong dầu dừa ép lạnh không bị tác động nên giữ được những dưỡng chất quý giá nhất của dầu dừa tinh khiết. Mặt khác, trong quy trình chiết xuất theo cách ly tâm các tạp chất còn lẫn trong cơm dừa cũng như lượng đường được tách bỏ hoàn toàn, cho nên sản phẩm dầu dừa thu được có mức độ tinh khiết cao nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả lúc sử dụng uống trực tiếp.

Sản phẩm dầu dừa có tính chất tương tự những loại mỡ động vật đó là dễ đông đặc ở nhiệt độ thấp, cho nên chúng ta có thể kiểm tra với cách giữ trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ dưới 25 độ tinh dầu dừa nguyên chất bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu chỉ chỉ chuyển sang thể rắn một phần nhỏ dù đã để lâu thì tinh dầu dừa nguyên chất đã có pha các chấtphụ gia. Cụ thể, ở mức nhiệt độ trên hai lăm độ C tinh dầu dừa tồn tại ở trạng thái lỏng, và không màu, sánh hơn nước. Lúc mà nhiệt độ môi trường giảm xuống mức 25 độ C trong tinh dầu dừa nguyên chất sẽ bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên, nhưng vấn đề này hoàn toàn không ảnh hưởng đến những giá trị sử dụng của dầu dừa Natural Shop. Khi nhiệt độ chỉ ở chừng khoảng từ 20 – hai mươi lăm độ C thì dầu dừa tinh khiết sẽ bị đông lại nhưng mà vẫn ở mức xốp, ở trạng thái đó dễ dùng khi đó các bạn có thể lấy thìa xúc dầu dừa nguyên chất tương tự như với bơ. Lúc mà  mức nhiệt độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa Natural Shop trở lên đông hoàn toàn và chuyển sang dạng rắn, vấn đề này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khá khó khăn khi sử dụng, các bạn có thể cung cấp nhiệt để cho dầu dừa ép lạnh trở về dạng lỏng để dễ sử dụng.
Vấn đề dầu dừa tinh khiết bị đông ở nhiệt độ thấp là một tính chất rất bình thường của thành phẩm, bởi vì thế , khi mà dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn bạn không nên quá lo lắng, ngược lại chúng ta có thể dùng phương thức này để nhận ra dầu dừa Natural Shop với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.