Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Dầu dừa tại hcm



Dầu dừa hay tinh dầu dừa là gì? Cách làm dầu dừa nguyên chất thế nào? Dầu dừa chính là một loại dung dịch lỏng được chiết xuất từ quả dừa tươi hoặc khô. Dầu dừa nguyên chất rất có tác dụng đối với sức khỏe và có trị giá cao trong việc khiến đẹp của chị em phụ nữ.

Dầu dừa nguyên chất được dùng khá phổ thông từ rât lâu trong ẩm thực và ngoài ra nó còn được xem là một trong nhiều loại thần dược làm đẹp da của các chị em thanh nữ.

Bạn nên tìm hiểu:
bán dầu dừa tại hcm nguyên chất tại nhà - cach lam dau dua tại nhà

Cách thức làm cho dầu dừa nguyên chất khá dễ chơi và tiện lợi chấp hành. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách thức nấu dầu dừa tại nhà với những nguyên liệu dễ nhận ngoài chợ hoặc tạp hóa. Có phổ quát cách nấu dầu dừa khác biệt và trong đó bình thường là hình thức khiến cho dầu dừa nóng và lạnh. Dưới đây kênh aMeovat.com – Mẹo vặt, khiến đẹp, sức khỏe đời sống – xin chia sớt đến quý khách chi tiết cách làm cho dầu dừa tại nhà như sau.

Chất liệu khiến cho dầu dừa thuần chất gồm:
Dừa già : 1 trái ( càng già càng tốt)
1 ca nước tinh khiết ( có thể là nước nóng hoặc lạnh tùy theo việc làm dầu dừa hot hay dầu dừa lạnh)
Cụ thể bí quyết làm dầu dừa nguyên chất như sau:
A: Làm cho dầu dừa nguyên chất bằng phương pháp nóng
Bước 1: Sơ chế nhạo dừa để lấy cùi dừa:

Bạn bổ đôi quả dừa sau đó lấy phần cùi dừa và nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi dây mảnh vụn (cơm dừa như hình). Sau đó cho vào máy xay với ít nước hot .

Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà để kết hợp cùng nụ hoa tam thất - nạo cơm dừa
Bí quyết làm dầu dừa thuần chất tại nhà – nạo cơm dừa xay phần này với nước ấm

Cách nấu dầu dừa nguyên chất - Xay cơm dừa
Phương pháp nấu dầu dừa thuần chất –  Xay cơm dừa

Để ý : Việc nạo thành cơm dừa trước khi xay, bản thân mình thấy 1 số bạn có hỏi tại sao k thể xay vụn dừa được sử dụng máy xay, tò mò ra mới nhân thức là khách hàng đang để cả miếng dừa to hoặc thái quá to – như kiểu rang giết thịt.

Bước 2: Thi hành làm cho dầu dừa thuần chất:

Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp đi, sau đó để bớt hot bỏ bớt nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 tham gia phổ biến với nước hot trong nồi.

Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà - đun cơm dừa với nước ấm
Cách thức làm dầu dừa nguyên chất tại nhà – đun cơm dừa với nước ấm

Xem xét: Khi đổ nước quay về tham gia nồi cùng với cơm dừa bạn chỉ cần để nước toàn vẹn sấp với dừa là được (không để quá đa dạng) sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ tuổi lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.

Bước 3: Xay lại phần dừa vừa nấu ở bước 2 bằng cách thức cho toàn thể nồi dừa vừa đun (đã để nguội) vào trong máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn cho tới khi hỗn hợp trở lên thật sánh và mịn. Sau đó vắt lấy nước code dừa bằng bí quyết cho hỗn phù hợp dừa xay mịn vào vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước (tốt nhất là bạn sử dụng vải xô để vắt thật mạnh) cho ra bát.



Bước 4: Nấu dầu dừa thuần chất: Bạn cho nước dừa vắt được ở trên lên bếp đun sôi bé lửa. Trong giai đoạn nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy phần cơm dừa nhẩn nha tách khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi. Chú ý phần cơm dừa sẽ đọng dần xuống đáy nồi do đó bạn cần ngoáy nhiều lần để hạn chế bị khê hoặc cháy.

Xem thêm: Tác dụng của nụ hoa tam thất
Cuối cùng sau khi phần cơm dừa ngả toàn cục sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho tham gia lọ để nguội rồi đậy độc đáo nắp và sử dụng dần . Vậy là bạn đã thu được một lượng dầu dừa thuần chất trong khoảng thời kỳ thi hành bí quyết nấu dầu dừa ở trên.



B: Cách làm cho dầu dừa thuần chất bằng phép tắc lạnh
Nguyên liệu khiến dầu dừa thuần chất bằng nguyên tắc lạnh gần giống như với phương pháp làm ở trên chỉ khác là ta sẽ không dùng nước đun sôi để chấp hành.

Bước 1: Bạn sơ chế dừa và cạo sạch vỏ ở cùi dừa cắt thành đa dạng miếng nhỏ dại và cho  vào lò vi sóng để ở nhiệt độ thấp để sấy khô (bạn có thể để trong khoảng 4-6-8 tiếng, tùy theo thời điểm bạn cảm thấy dừa đã khô hay chưa hoặc tùy theo việc bạn thái dừa như thế nào) – mục đích của việc sấy khô giúp tăng nồng độ dầu dừa sau này khi bạn đóng hộp thi hành bước tiếp theo.

Cách làm dầu dừa nguyên chất bằng phương pháp lạnh - sơ chế và nạo sạch vỏ ở cùi dừa
Bí quyết làm cho dầu dừa nguyên chất bằng chế độ lạnh – sơ chế giễu và nạo tinh khiết vỏ ở cùi dừa

Để ý: Bạn cũng có thể không dùng cách thức này thay vào đó thì bạn có thể thái tí hon dừa và xay mịn rồi chấp hành vắt như ở lý lẽ A bên trên, và khi đó bạn chỉ bỏ dở hiệ tượng đun nóng.

Bước 2: Bạn cho dừa đã sấy khô vào máy ép nước hoa quả để ép chắt lấy phần dầu dừa (cố gắng ép thật kỹ, ép đi ép lại để có thể chắt toàn thể tinh chất dầu dừa – dành dụm hạn chế lãng phí).

Bước 3: Với nước dầu dừa vừa ép bạn cho tham gia trong hộp thủy tinh để ở nhiệt độ phòng trong 1 đêm, 1 ngày đế khi phần sữa dừa nắng đọng xuống đáy bình và phần dầu dừa nguyên chất sẽ nhẹ hơn và nổi lên trên cùng.

Cách làm dầu dừa nguyên chất - Cho dầu dừa vừa ép được vào trong hộp thủy tinh
Bí quyết làm dầu dừa nguyên chất – Cho dầu dừa vừa ép được tham gia trong hộp thủy tinh

Bước 4: Sử dụng thìa lấy phần dầu dừa này ra bỏ vào lọ thủy tinh sạch và dùng. Hình như bạn có thể cho hỗn phù hợp này tham gia trong ngăn mát của tủ lạnh nhà bạn để 1 thời gian khi mà phần dầu dừa quánh lại bạn sử dụng thìa múc ra cho dễ.

Trên đây là chi tiết bí quyết làm cho dầu dừa thuần chất tại nhà được kênh cẩm nang mẹo vặt, sức khỏe đời sống, nội trợ – aMeovat.com chia sớt đến khách hàng. Chúc các bạn chiến thắng và có được những lọ dầu dừa thuần chất nhất nhé!