Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bảo quản mật ong như thế nào?

- Đựng trong lọ bí mật. Những chiếc lọ có nắp đậy kì quái là nơi phù hợp để đựng mật ong nguyên chất. Giả dụ lọ có kẽ hở, không khí lọt tham gia, mật ong sẽ bị ô xy hóa; còn ví như để nước lọt tham gia, mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là nhì nhân tố khiến màu sắc mật ong sậm lại.

- Thường mật ong nhập khẩu nguyên chất để lâu ngày sẽ bị kết tinh. Muốn khiến đủng đỉnh giai đoạn kết tinh, đừng để mật ong phơi ngoài không khí hoặc xúc tiếp với nước. Khi mật ong bị kết tinh, đặt chúng vào một nồi nước ấm, tuyệt đối không được dùng nước quá hot.

- Tránh sử dụng các lọ được khiến trong khoảng kim khí để đựng mật ong vì dễ gây ra các giận dữ hóa học có thể gây ngộ độc. Cần thường xuyên kiểm tra độ trong, hơi ẩm, mùi và độ kín của lọ mật ong.

- Giữ lọ mật ong lavender tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị, vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm những thực phẩm ở gần chúng.

- Giảm thiểu để lọ mật ong gần bếp lò hoặc tủ lạnh vì hơi nóng sẽ khiến cho mật ong dậy mùi và sậm màu hơn. Luôn để lọ mật ong ở những nơi mát và tối, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

- Không dùng mật ong cho những món nấu trong lò vi sóng vì sóng viba sẽ hủy hoại hết những dưỡng chất có trong mật ong.