Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Điều trị đau xương khớp với một vài thảo dược dễ tìm

Điều trị đau xương khớp với một vài thảo dược dễ tìm
Đau xương khớp là hậu quả của việc khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây ra tê mỏi hoặc sưng đau, nặng ở một khu vực xương khớp hay toàn cơ thể. Một vài trường hợp khác là do chính khí hư suy do bị bệnh nhiều ngày hay do lớn tuổi khiến cho khả năng vận động cơ thể suy giảm nên khí huyết sụt giảm, không dưỡng được các gân mạch, gây nên suy thoái xương khớp và đau đớn. Đây là một căn bệnh dễ gặp nên có nhiều biện pháp để điều trị theo Tây y lẫn Đông y. Dưới đây là một vài phương thuốc điều trị bệnh đau xương khớp với những thực phẩm thân quen có tác dụng cực kỳ tốt mà bạn cần tìm hiểu để ứng dụng khi cần đến.
Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Lấy lá ngải cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, sau đó đắp lên khớp. Đắp thuốc cứu muối ấm lúc khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau giảm đi, khớp giảm sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công hiệu phòng bệnh với những đối tượng có khả năng cao mắc bệnh khớp như người thừa cân - béo phì, người lớn tuổi… Lá lốt Dùng khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hoặc 5 - 10g lá lốt phơi khô), sắc 2 chén nước còn lại nửa bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, hãy sử dụng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Mật ong và bột quế Pha 1 ly nước nóng với 2 muỗng mật ong rừng và 1 muỗng nhỏ bột quế, dùng hai lần mỗi ngày, nếu uống đều đặn có khả năng trp75 giúp chữa được cả viêm khớp mãn tính.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mùng tơi và cho thêm chút rượu dùng để ăn mỗi ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ trị đau nhức xương khớp hữu hiệu Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp khi lá bỏng còn nóng. Trường hợp không chịu được sức nóng, thay vì nấu nóng lá có thể đặt một miếng lót nóng hay chai nước nóng ở trên lá. Lúc cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau để duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp mang lại hiệu quả cao.
Một số yếu tố phải lưu tâm nhằm hỗ trợ chữa bệnh đau xương khớp rất tốt mà bệnh nhân nên biết là ban đêm nên ít ra ngoài để tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống cần thanh đạm, hài hòa; cân bằng dưỡng chất. Nếu bị viêm khớp phải ăn nhiều gừng, tỏi vì trong gừng và tỏi có nhiều những hoạt chất kháng oxy hóa, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, gừng còn có khả năng giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Đối với người bệnh viêm khớp lâu ngày nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển 2 chân đứng thẳng hay đứng dậy vận động 1 chút. Dù là lúc ngủ, lúc đi đường hay ngồi đều nên giữ tư thế đúng. Lúc ngồi khớp chân đừng gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có vị trí nào bị lạnh thì nên thường xuyên massage, như vậy dần dần sẽ loại trừ dấu hiệu đau nhức, hỗ trợ sức khỏe phục hồi nhanh chóng hơn.